sony A7RV
กล้อง sony A7RV

       Sony A7R V เปิดตัวอย่างเป็นทางการ  เซ็นเซอร์ 61MP (ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ทำงานได้ดีขึ้น) ใช้ AI และพลังการประมวลผลภาพในกล้อง Sony A7 ซีรีส์ เป็นครั้งแรกที่กล้องซีรีย์ Sony A7 สามารถถ่ายวิดีโอ 8K ได้ (ใช่ เรารู้ว่าซีรีย์ A1 ทำได้ แต่เปิดตัว 8k เป็นครั้งแรกในซีรีย์ A7 ผ่าน A75 ) ถ่ายวิดีโอ HQ 4k สูงสุด 60fps   ปรับปรุง IBIS ซึ่งเป็นครั้งแรกที่กล้อง Sony A7 นำเสนอ IBIS สูงสุด 8 Stops ( Sony A7 4  5.5 Stops ของ IBISX

          อัพเกรดอื่นๆ จุด AF  693 จุดใหม่ในเซ็นเซอร์เพื่อประสิทธิภาพการติดตาม AF ที่แม่นยำยิ่งขึ้น (Sony A7R 4 จำกัดไว้ที่ 567 จุด AF) การเพิ่มเมนูใหม่รวมถึงโปรไฟล์รูปภาพ S-Cinetone ก็มาถึงในที่สุด WB อัตโนมัติช่วย AI, โหมดการเลื่อนพิกเซลใหม่สำหรับภาพความละเอียดสูงแบบถือด้วยมือ และอีกมากมาย

       Alpha 7R V ใหม่มีภาพนิ่ง 61.0MP บวกกับระบบป้องกันภาพสั่นไหว 8-stepที่มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมาในกล้อง Alpha ของ Sony รวมถึงเอาต์พุตภาพยนตร์ 8K ที่ปรับปรุงใหม่ ระบบมัลติ-แกน 4 แกนใหม่  และการรวมเวิร์กโฟลว์ที่ราบรื่น กล้องใหม่ล่าสุดของ Sony เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมืออาชีพที่ต้องการเครื่องมือสร้างภาพความละเอียดสูง

ปรับปรุงความแม่นยำของ AF ตามหน่วยประมวลผล AI ที่พัฒนาขึ้นใหม่

          Real-time Recognition AF ที่มีความแม่นยำขั้นสูงและการจดจำวัตถุที่กว้างขึ้นด้วยหน่วยประมวลผล AI (ปัญญาประดิษฐ์) ใหม่พร้อมการเรียนรู้เชิงลึก การประมวลผล AI ที่ล้ำสมัยใช้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับรูปร่างของมนุษย์และก่อให้เกิดการประมาณค่า เพื่อปรับปรุงความแม่นยำในการจดจำได้อย่างมากมายนอกเหนือไปจากระบบที่ตรวจจับเฉพาะใบหน้าและดวงตาเท่านั้น และใช้ประโยชน์จากศักยภาพของมันอย่างเต็มที่ AF โดยใช้การจดจำวัตถุ AI ได้รับการพัฒนาเพื่อรวมวัตถุหลายประเภท รวมถึงสัตว์ ยานพาหนะ และแมลง  ยังรวมการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 10 fps พร้อมการติดตาม AF/AE

การติดตามแบบเรียลไทม์ที่เสถียร

    ระบบ AF ในพื้นที่กว้างและกว้างที่แม่นยำยิ่งขึ้น การถ่ายภาพที่ไร้เสียงสั่นไหวที่สูงถึง 7 fps   ถ่ายภาพ RAW ที่บีบอัดอย่างต่อเนื่องสูงสุด 583 ภาพด้วยความเร็วสูง

Alpha 7R V ยังมีคุณสมบัติการโฟกัสที่รองรับความละเอียดสูงรวมถึง DMF แบบเต็มเวลา (โฟกัสแบบแมนนวลโดยตรง) และการถ่ายภาพคร่อมโฟกัส ซึ่งเป็นความสามารถที่ได้รับการร้องขออย่างมากซึ่งช่วยให้สามารถโฟกัสภาพซ้อนได้

ความสามารถของวิดีโอในโรงภาพยนตร์

        Alpha 7R V ให้วิดีโอ 8Ki 24/25p, วิดีโอ 4K สุ่มตัวอย่างเกินจาก 6.2K โดยไม่ต้องใช้ binning ตัวแปลงสัญญาณ MPEG-H HEVC/H.265 ที่มีประสิทธิภาพสูง, การบันทึกภายในทั้งหมด, การบันทึก 10 บิต 4:2:2, และอื่นๆ เพื่อคุณภาพของภาพสูงและการแก้ไขที่ยืดหยุ่น  และระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวขั้นสูง นอกจากระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้อง เพื่อการบันทึกขณะเดินทางที่ราบรื่นยิ่งขึ้น Alpha 7R V ยังใช้งานร่วมกับเลนส์บางรุ่นที่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวสำหรับการจัดเฟรมที่นิ่งยิ่งขึ้นและฟุตเทจที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

1.เซ็นเซอร์ BSI CMOS 60MP

2.AF ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยการจดจำวัตถุ ระบบ Ai

3.กันสั่นได้ถึง 8 สต๊อป

4.ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 10fps พร้อมแฟลช (JPEG หรือ Lossy ที่บีบอัดแบบ Raw)

5.วิดีโอ 8K/24p หรือ 4K/60p (ทั้งแบบครอบตัด 1.24x)

6.เต็มความกว้าง 4K สูงสุด 30p

7.ตัวเลือกวิดีโอ 10-บิต 4:2:2 รวมถึง S-Log3, S-Cinetone และ HLG

8.หน้าจอด้านหลังแบบประกบอย่างเต็มที่บนแท่นวางแบบปรับเอียงออกได้

9.โหมดถ่ายคร่อมโฟกัส (พร้อมการซ้อนภาพผ่านคอมพิวเตอร์)

10.โหมดความละเอียดสูง Multi-shot Pixel Shift พร้อมการชดเชยการเคลื่อนไหว (ผ่านคอมพิวเตอร์)

13เซ็นเซอร์ไล่ฝุ่นและปิดชัตเตอร์ด้วยตัวเลือกปิดเครื่อง

14วิดีโอมาตรฐาน USB UVC/UAC สำหรับใช้เป็นเว็บแคม

สามารถไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โซนี่ไทย

ราคา : เริ่มจัดส่งในเดือนธ.ค ราคา 159990 บาท