แคนนอน เปิดตัวกล้อง DSLR ระดับมืออาชีพรุ่นใหม่  Canon EOS 5D Mark III
2 มีนาคม 2555 –  แคนนอน ผู้นำธุรกิจกล้องดิจิตตอลระดับโลก ประกาศเปิดตัวกล้องดิจิตอลดีเอสแอลอาร์ แคนนอน EOS 5D Mark III รุ่นใหม่ อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลกวันนี้
กล้องแคนนอน EOS 5D Mark III กล้องดิจิตอลเอสแอล์อาร์แบบฟูลเฟรม (Full Frame DSLR Camera) ออกแบบมาเพื่อขยายขีดความสามารถของกล้องแคนนอน EOS 5D Mark II รุ่นก่อนหน้านี้ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของช่างภาพทุกกลุ่ม ตั้งแต่ช่างภาพนิ่ง ไปจนถึงผู้กำกับภาพยนตร์ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์, ภาพบุคคล, ภาพเว็ดดิ้ง, ภาพกีฬา, ภาพแอ็คชั่น, ภาพธรรมชาติ, ภาพสัตว์ป่า, งานข่าว หรือแม้แต่การถ่ายทำภาพยนตร์   กล้องแคนนอน EOS 5D Mark III ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดSpeedlite 600EX-RT และ Speedlite 600EX แฟลชสุดล้ำที่สามารถส่งสัญญาณวิทยุเพื่อสั่งงานร่วมกับแฟลชตัวอื่นๆ พร้อมกันในเวลาเดียว (เฉพาะ Speedlite 600EX-RT)ร่วมด้วยอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ GP-E2ซึ่งเป็นอุปกรณ์รับสัญญาณ GPS และอุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพแบบไร้สาย WFT-E7 ที่ให้การโอนไฟล์แบบไร้สายเป็นเรื่องง่าย เสริมความสมบูรณ์แบบ ครอบคลุมการใช้งานกล้องระดับมืออาชีพทุกรูปแบบ
 
เพื่อให้กล้องแคนนอน EOS 5D Mark III เป็นสุดยอดกล้อง DSLR ที่ช่างภาพทั่วโลกต้องการ ทีมคิดค้นพัฒนาของแคนนอนวิเคราะห์ และศึกษาความต้องการของผู้ใช้งานกล้องระดับมืออาชีพอย่างละเอียด เพื่อนำมาพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสูงสุด ทำให้ทราบว่าสิ่งที่ช่างภาพมืออาชีพให้ความสำคัญคือ ความละเอียดถูกต้องของภาพ (Image Quality), ระบบออโต้โฟกัส (AF) ที่แม่นยำ เชื่อถือได้,  ฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกคล่องตัว (Functional) จากการรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริงนี้เอง แคนนอนจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีทั้งหมดเพื่อให้ EOS 5D Mark IIIเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบ ลงตัวทั้งในด้านศักยภาพของกล้อง และความละเอียดของไฟล์ภาพมากที่สุด โดยเริ่มจากการพัฒนาประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ CMOS แบบ full-frame ขนาด 36X24mm ความละเอียด 22.3 ล้านพิกเซล(จากเดิมรุ่น EOS 5D Mark II ความละเอียด 21 ล้านพิกเซล) ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าสามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ครบถ้วน สมบูรณ์แบบ และเพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งงานถ่ายภาพมืออาชีพในสตูดิโอ หรือแม้แต่การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ที่ต้องการรายละเอียดภาพเป็นพิเศษ  อีกทั้งยังสะดวกต่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีอยู่เดิมได้ทันที
นอกจากนี้ระบบประมวลภาพ DIGIC 5+ ระบบประมวลภาพใหม่ล่าสุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดของแคนนอน ก็เป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่ช่วยให้กล้องแคนนอน EOS 5D Mark III สร้างภาพสวยที่ชัดใสยิ่งขึ้น ด้วยระบบการประมวลผลของ DIGIC 5+ เร็วกว่าระบบประมวลผล DIGIC 4 ถึง 17 เท่า ทำให้ได้ภาพถ่ายคุณภาพสูง มีสัญญาณรบกวน (Noise) ต่ำ  ซึ่งประสิทธิภาพที่ได้นี้ส่งผลให้กับคุณภาพในการถ่ายภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้องสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ที่ความเร็วสูงสุดมากถึง 6 ภาพต่อวินาที (fps)
กล้องแคนนอน EOS 5D Mark III ยังมีจุดเด่นที่น่าทึ่งในเรื่องความกว้างของช่วง  ISO ที่กว้างถึง 100-25600 (มากกว่า EOS 5D Mark II ซึ่งอยู่ที่ 6400) และเนื่องจากการมีการปรับปรุง Micro Lens Array ให้มีช่องว่างน้อยที่สุด รวมทั้งปรับปรุง Photo Diodes ให้ดีมากยิ่งขึ้น จึงทำให้สามารถขยาย ISO ได้ถึง ISO 102400 การขยายขีดจำกัดของ ISO  ช่วยให้ช่างภาพหมดปัญหาเรื่องการถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อย นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกให้กับช่างภาพโดยสามารถปรับตั้งค่าช่วง Auto ISO ได้ตามความต้องการได้อีกด้วย
กล้องแคนนอน EOS 5D Mark III ล้ำหน้าด้วยระบบโฟกัสรุ่นใหม่  61-point High Density Reticular AF System  เช่นเดียวกับ EOS-1DX ซึ่ง AF System ใหม่นี้ไม่เพียงช่วยให้ช่างภาพจับภาพใบหน้าของบุคคล และภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วได้อย่างแม่นยำ แต่ยังช่วยให้ช่างภาพสามารถใช้เลนส์ที่ f/4.0 และถ่ายด้วยความเร็วเหมือนการถ่ายด้วยเลนส์ f/2.8 ของกล้อง EOS 1D Mark IV ด้วยคุณสมบัติอันเหนือชั้น  กล้องแคนนอน EOS 5D Mark III จึงเหมาะสำหรับถ่ายทั้งภาพกีฬา และภาพแอ็คชั่น รวมไปถึง ภาพสัตว์ป่า อีกด้วย
และสำหรับช่างภาพที่ไม่ต้องการติดอยู่กับความจำเจของการถ่ายภาพแบบเดิม EOS 5D Mark III จึงมีฟังก์ชั่น Creative มาเสริมสร้างความแปลกใหม่ให้กับภาพถ่าย ด้วย High Dynamic Range Mode (HDR) ซึ่งจะทำการรวม ภาพถ่าย 3 ภาพที่ถ่ายด้วยค่าแสงต่างกัน  และฟังก์ชั่น Multiple Exposure สร้างความโดดเด่น แตกต่างให้กับภาพถ่ายได้อีกด้วย
ประสิทธิภาพของ EOS 5D Mark III ยังไม่หมดเพียงเท่านี้
แคนนอน พร้อมให้คุณได้รู้จัก และทดสอบประสิทธิภาพด้วยตัวคุณเอง
พบกันในงานเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ฯ กล้องแคนนอน อย่างเป็นทางการ วันที่ 20 มี.ค 55 นี้
ติดตามรายละเอียดสถานที่ และกำหนดการของงานผ่านทาง
www.canon.co.thเร็วๆ นี้
ข้อมูลจำเพาะเบื้องต้น EOS 5D MARK III :
–        Image sensor: 22.3 mega-pixel 36 x 24mm CMOS sensor
–        Imaging processor: DIGIC 5+
–        ISO speeds: 100-25600 (expandable to L:50, H:51200, H2: 102400)
–        AF system: 61-point high density reticular AF system
–        max 41 cross-type sensors
–        Central 5 points : Diagonal cross-type sensors
–        Continuous shooting speed: 6 fps
–        Release time lag: approx. 59 ms
–        Viewfinder : Approx 100% coverage, 0.71x magnification, 21mm eyepoint
–        LCD: 3.2 , 1.04 million dots Clear View LCD II
–        Shutter durability : 150,000 cycles
–        Recording media : CF + SD
–        Battery : LP-E6 (
–        Dimensions: 152 x 116.4 x 76.4mm
–        Weight: 860g (body only)
ข่าวโดย กล้องดิจิตอล ดอทคอม